จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียและวิธีการทำงานวิธีการบำบัดน้ำเสีย

วิธีการบำบัดน้ำเสียที่ใช้ที่ดินเป็นเวลาหลายปี มีวิธีการรักษาหลายประเภทที่ใช้จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ในบทความนี้ ผมให้ภาพรวมคร่าวๆ ของวิธีการรักษาโดยใช้ที่ดินประเภทต่างๆ เหล่านี้และวิธีการทำงานวิธีการบำบัดน้ำเสียบนพื้นดินประเภทต่างๆ สามารถระบุได้โดยขึ้นอยู่กับอัตราการแทรกซึมของน้ำเสียผ่านดินหรือวิธีการที่ใช้บนบก Overland Flow Method  พื้นที่ลาดเอียงที่ปลูกด้วยหญ้าเป็นวิธีบำบัดน้ำเสีย จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียจะถูกฉีดพ่นที่ด้านบนของทางลาดนี้

ผ่านทางสปริงเกลอร์หรือท่อ จากนั้นน้ำเสียจะไหลลงมาตามทางลาดด้วยแผ่นฟิล์มบางๆ เหนือหญ้า และไหลลงสู่ท่อรวบรวมที่ปลายทางลาด น้ำเสียที่ไหลลงนี้ผ่านปฏิกิริยาทางชีวภาพ กายภาพ และเคมี จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบำบัดวิธีการแทรกซึมใต้ผิวดินวิธีนี้ใช้ทุ่งดูดซับดินหรือทุ่งระบายน้ำที่อยู่ต่ำกว่าชั้นผิวดิน

น้ำบาดาลในที่สุดวิธีการแทรกซึมอย่างรวดเร็วน้ำเสียปริมาณมากถูกนำไปใช้

เมื่อน้ำเสียถูกปล่อยลงสู่แหล่งระบายน้ำนี้ เมทริกซ์ของดินจะทำหน้าที่นี้ น้ำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้วจะซึมลงสู่ระดับน้ำ Soakpit เป็นตัวอย่างจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียของวิธีนี้วิธีอัตราช้าน้ำเสียถูกนำไปใช้กับพื้นผิวดินที่มีพืชพันธุ์ในอัตราที่ช้า อัตราการใช้งานที่ช้าช่วยป้องกันน้ำเสียไหลบ่า น้ำเสียที่ใช้บนแผ่นดินนี้บำบัดทั้งโดยพืชและจุลินทรีย์ที่มีอยู่ในดิน จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียน้ำบางส่วนถูกปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศผ่านการคายน้ำของต้นไม้ น้ำเสียที่เหลือจะได้รับการบำบัด

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียเมื่อซึมลงดิน มันจมลงไปในน้ำบาดาลในที่สุดวิธีการแทรกซึมอย่างรวดเร็วน้ำเสียปริมาณมากถูกนำไปใช้กับดินที่อนุญาตให้มีการแทรกซึมหรือการซึมผ่านของดินในระดับสูง ผิวดินเป็นหมันหรือปราศจากพืชพรรณใดๆ เมทริกซ์ของดินที่น้ำเสียไหลผ่าน ทำหน้าที่กับน้ำเสียที่ซึมผ่าน บำบัดในกระบวนการจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ในที่สุดน้ำเสียที่บำบัดแล้วจะจมลงไปในตารางน้ำต้องการ eBook ฟรีเกี่ยวกับเทคโนโลยีบำบัดน้ำเสียแบบใหม่หรือไม่

การปนเปื้อนในน้ำดื่มโดยโปรโตซัวการต้มน้ำอาจช่วยควบคุม

ต้องการเรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการบำบัดน้ำเสีย จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียรวมถึงประเภทของวิธีการบำบัดน้ำเสียตามพื้นดินสิ่งมีชีวิตเหล่านี้อาจเกิดจากการปนเปื้อนอุจจาระของมนุษย์หรือสัตว์ไม่มีวิธีมาตรฐานในการตรวจหาโปรโตซัว จุลินทรีย์บําบัดน้ำเสีย บ่อปลาเมื่อเกิดการระบาดของโรคและเกี่ยวข้องกับการปนเปื้อนในน้ำดื่มโดยโปรโตซัวการต้มน้ำอาจช่วยควบคุมได้อย่างมีประสิทธิผล มันนำไปสู่การปิด

การใช้งานของสามข้างต้นขั้นตอนสุดท้ายคือการฆ่าเชื้อโดยเติมสารลงในน้ำเพื่อทำลายจุลินทรีย์ที่เหลือ โดยใช้วิธีการต่างๆ จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียหรือแสงอัลตราไวโอเลต น้ำจะถูกฆ่าเชื้อเพียงพอที่จะปล่อยสู่สิ่งแวดล้อม คลอรีนเป็นคลอรีนที่พบมากที่สุด แต่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ รังสีอัลตราไวโอเลตมีประสิทธิภาพมากในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย แต่บางชนิดอาจยังคงอยู่เนื่องจากของแข็งในน้ำ โอโซนเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด แต่แพงที่สุด

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย